วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[คติธรรม] "นักโทษ" แห่งสังสารวัฏ



เราทุกคนคือ "นักโทษประหาร" ของวัฏฏสงสาร
เพราะเมื่อเกิดมาแล้วก็ "ต้องตาย" กันทุกคน
เราทุกคนต้อง "ติดคุก" ด้วยกฎแห่งกรรมไม่จบสิ้น
เพราะไม่มีใคร "หนีพ้น" ผลของบาปกรรมทุกชนิดได้
เมื่อเราได้รู้ชัดใน "อริยสัจ ๔" เราจะหาทาง "หลุดพ้น"
"มรรค ๘" คือหนทางเอก...หนทางเดียวเท่านั้น
ที่จะนำพาให้เรา "หลุดพ้น" จากโทษทั้งปวงแห่งสังสารวัฏ

                                                   ~ ธัมมวิชชา ภิกษุณี ~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น